20ย่านร้านอร่อยรอบกรุง | iConnect Travel


ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาฝั่งธนฯ ปากซอยเพชรเกษม 57 
ของเด็ดคือ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำ ทั้งแห้งและน้ำ อร่อยสูสี แห้งนำนิดๆ แต่วันที่ผมไปกิน อยากกินซุปร้อนๆ เลยได้มาตามรูปครับ 


ร้านป้าแป๊ด วังหลัง อยู่ในตลาดวังหลังเลยครับ คนผัดขาย เป็นลูกป้าแป๊ดแล้วครับ แต่อร่อยเหมือนเดิม แอบขอสูตรมา ก่อนกลับด้วย... แต่ไม่สามารถบอกได้ครับ อิอิ ขอบคุณสำหรับสูตรนะคร้าบบบ กราบบบบ

ร้านครัวดอกไม้ขาว ตรงข้ามรพ.หัวเฉียว ร้านนี้หลายๆคนน่าจะรู้จักอยู่แล้วนะครับ หาข้อมูลก็คงไม่ยาก รู้สึกว่าร้านจะปิดทุกวันอาทิตย์นะครับ นอกนั้นก็เปิดทั้งกลางวันทั้งเย็น




ของเด็ดคือพวก Roll ครับ ร้านจะทำเป็นแบบ Fusion... ผมก็อธิบายไม่ค่อยเป็นนะครับ เอาเป็นว่าพวก Signature dish อ่ะครับ โอเคหมด แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลย... วันนั้นผมกิน Guilty but Happy, Spicy Tuna, สลัดหนังปลากรอบครับ อีก 3 อย่างก็โอเค มี Sashimi, Tempura แล้วก็อะไรอีกอย่างจำไม่ได้แล้วครับ 555+



ร้าน ข้าวหมูแดงสีมรกต ตรอกโรงหมู 

ร้านหมูเต๊ะข้างๆก็ใช้ได้นะครับ แต่ไม่โดนผมเท่าไหร่... อย่าลืมแวะซื้อหมูรมควัน หมูสามชั้นรมควัน เป็ดรมควัน ตรงข้ามวัดไตรมิตรนะครับ เอากลับไปกินบ้าน หอมอร่อย ได้อีก 1 มื้อ... ปัญหาของร้านนี้ คือที่จอดหายากมากครับ อาจจะต้องเดินไกลนิดนึง

ของเด็ดคือซาลาเปาหิมะ(ได้กินโดยความบังเอิญ... เพราะเข้าใจว่าเป็นซาลาเปาไส้ไหล เลยจองเอาไว้) สรุปเลยได้กินทั้งหิมะ ทั้งไส้ไหล... เมนูพิเศษหอยไม้ไผ่ก็อร่อยนะครับ เป็ดปักกิ่งก็แปลกดี มีกินกับมะม่วงด้วย แต่จะออกแห้งๆนะครับ ใครที่ชอบกินแบบมันๆหน่อย อาจจะไม่ชอบ
ซอส X.O. ซื้อกลับไปผัดผัก กุ้ง หมูกินได้หมดเลยนะครับ... ซอสเซี่ยงไฮ้ก็เอาไว้จิ้มติ่มซำกินครับ อร่อยสุดๆ แต่จิ้มอย่างอื่นก็ได้นะครับ จะเผ็ดๆมันๆหน่อย




 ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นนายเป็ด บางขุนนนท์ ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนะครัชชช อยู่ในซอยบางขุนนนท์ 29 ครับ 
ของเด็ดคือ ก๋วยเตี๋ยวทั้งน้ำและแห้ง แต่ถ้าให้แนะนำก็ต้องเส้นใหญ่เลยครับ ร้านนี้เส้นใหญ่อร่อยมาก เวลาไป ผมจะสั่งเล็กน้ำ ใหญ่แห้ง(ปกติชอบเส้นเล็ก กินแต่เส้นเล็ก) ถ้าใครกินเผ็ดไม่เก่ง ก็ลดลงหน่อยครับ เพราะตามสูตรนี่เผ็ดจริง.


 ขนมเบื้องโบราณนะครับ หวานกลมกล่อม แต่ชิ้นละตั้ง 10 บาท กินเยอะไม่ได้ เปลือง!!!

ร้าน สุกี้เฮ้าส์ พลับพลาไชย อยู่ตรงห้าแยกเลยครับ 
ของเด็ดคือ น้ำจิ้มร้านนี้สุดยอดมากครับของก็สด ซุปอร่อย เติมข้าวไปตอนหลังกินเสร็จ ให้เป็นข้าวต้ม แล้วตักซดนะครับ ซู้ดดดดดดด... น้ำลายไหลลลลล อ้อ... อย่าลืมสั่งเป็ดกีต้าร์นะครับ บางวันถึงกับหมด ต้องจองไว้ก่อน

เผือกหิมะตบท้าย ตามสเต็ปเช่นเคยครับ ก่อนกลับบ้านก็ไปแวะซื้อบะหมี่เกี๊ยวไว้กินเป็นมื้อเช้าพรุ่งนี้ เนื่องจากเวลาไม่พอครับ ตารางกินอัดแน่นมากกกก 5555+
ร้าน บะหมี่เกี๊ยวสว่าง หัวลำโพง ร้านอยู่ริมถนนพระราม 4 เลยครับ 
ของเด็ดก็บะหมี่ก้ามปูเลยครับ แต่เอาจริงๆ ผมไม่ค่อยได้สั่งเท่าไหร่ เพราะว่าแพงมากกกก ก้ามละ 250 มั๊ง ถ้าจำไม่ผิด

ร้าน บังคาระ ราเมน ซอยสุขุมวิท 39… ร้านนี้ดังอยู่แล้ว 
ของเด็ดคือ ราเมนทุกชนิด แล้วแต่ความชอบรสเค็มของแต่ละท่าน แต่อย่าลืม... สนนราคาก็ตกชามละ 200 กว่าบาท แต่คุ้มกับรสชาติครับ

เรือนปั้นหยา มหาชัย... มื้อนี้มาไกลหน่อยครับ ตั้งใจมาหาเพื่อนๆพี่ๆที่มหาชัยอยู่แล้ว 
ของเด็ดก็คือ กุ้งทอดเกลือครับ กุ้งที่นี่ตัวใหญ่ที่สุดในสามโลก ไม่มีขายตามตลาดนะครับ

พี่เจ้าของร้านเอายำปูแปะดองมาให้ลองกินด้วยครับ 

ร้านนี้เชียร์เยอะหน่อยครับ พี่เจ้าของให้พริกแกงกลับมาด้วย บอกให้เอามาทำกินที่นี่.จริงครับ รับประกัน
ที่ตั้ง: ถ.นรราชอุทิศ-เอกชัย 13 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร   โทรศัพท์ : 034-424707, 034-836689  เว็บไซต์: http://www.punhyha-gallery2536.com  พิกัด: 13.558332,100.282465

ของเด็ดคือ ข้าวมันไก่ตอนครับ เนื้อไก่นุ่มอร่อย น้ำจิ้มแซ่บมาก... ไก่ทอดไม่เท่าไหร่ครับ แต่ผมสั่งมาเพราะไม่ได้กินนาน ใครชอบไก่ทอด แนะนำให้ไปกินที่เม้งโภชนาครับ แถวเจริญกรุง อร่อยสุด... น้ำซุปเจ๊หงส์จะแซ่บๆครับ เป็นซุปต้มยำ รสชาติดีเลยครับ

 ร้าน นางกวัก อยู่ที่ชั้น 3 โครงการ Third place หัวมุมทองหล่อซอย 10 เลยครับ ที่ข้างล่างเป็น Wine republic... ชื่อไทยๆ แต่เป็นร้านอาหารอิตาเลียนนะครัช ร้านบรรยากาศดีมาก ยิ่งหน้าหนาวนี่ มีส่วน open air อยู่บนดาดฟ้าตึกเลยครับ หรือจะนั่งด้านในก็มีงานศิลปะให้นั่งดูไปกินไปด้วยครับ คุณอาเจ้าของชอบงานศิลป์มากครับ มี Resort+Art museum ที่เขาใหญ่ด้วยครับ ถ้าไปเขาใหญ่ ก็ลองไปดูได้เลยครับ ชื่อ Khao Yai Art Museum เลย http://www.khaoyaiartmuseum.com/
ของเด็ดคือ เนื้อโกเบจากออสเตรเลีย


ของเด็ดคือหูฉลามครับ มาเป็นหม้อส่วนตัวเลย มีจุดไปมาพร้อม ร้อนแน่นอน ตอนแรกก็กะว่าจะเลิกกินแล้วนะครับ เจอแบบนี้อดใจม่ายหวายยย... ออร์เดิร์ฟ หมูหัน เส้นใหญ่ผัดก็อร่อยหมดเลยครับ ของหวานเป็นสาคูแคนตาลูปก็อร่อยเช่นกัน แต่อดกินติ่มซำครับ กลับไทยรอบนี้เลยอดติ่มซำทั้ง Chef Man ทั้งที่นี่เลย ฮืออออ แต่โต๊ะจีนก็อร่อยเหมือนกันครับ แหะๆๆ

ร้าน กิวกิวเต้ Seen Space ทองหล่อซอย 13 เนื้อย่างญี่ปุ่น

ของเด็ดคือ เนื้อ Signature ครับ จะแบ่งเป็นครึ่งราดซอส ครึ่งโรยเกลือก็ได้นะครับ เพื่อความหลากหลาย เนื้อนุ่มใช้ได้เลย(รูปไม่ได้ถ่ายเองนะครับ)... แต่ถ้าใครอยากกินแบบนุ่มสุดๆ แนะนำให้ถามทางร้านครับ ว่าวันนี้มีเนื้ออะไรพิเศษป่าว มักจะมีนอกเมนูครับ แต่ราคาก็แพงกว่าในเมนูเช่นกัน 5555+
ร้านนี้พอกินเสร็จ จะมีของหวานให้กินฟรีนะครับ(บวกไปกับค่าเนื้อแล้วหล่ะ) มีทั้งขนมหวานไทย ผลไม้ ฯลฯ
เด็ดก็คือ บะหมี่แห้งครับ ที่นี่เป็นบะหมี่เป๊าะ เดี๋ยวนี้หากินยาก เส้นเหนียวนุ่ม หอมอร่อย... ก๋วยเตี๋ยวน้ำก็อร่อยนะครับ ซุปเจ้มจ้นมาก... หม้อดินของที่นี่ก็เยี่ยมเลยนะครับ(กินกับข้าว ถ้าเปล่าๆจะเค็มไปนิด) ที่จอดรถก็มีในซอยครับ แต่ถ้าไปช่วงเที่ยงพอดี 


ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพระราม 4 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อเซี๊ยะนะครับ

เป็นไงกันบ้างครับ ได้กันไปซักกี่ร้าน ยังไงก็อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะครับ อย่ากินอย่างเดียว!!! ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง อายุยืนๆ จะได้หาร้านอร่อยๆกินได้นานๆ